Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Thơ Bùi Chí Vinh

Một nửa của tôi- người ở nơi đâu? Sao cứ để mãi tìm nhau như vậy? Hai nửa trái tim - ráp tròn vành - chưa thấy Hai nửa cuộc đời - lại vẫn mãi tìm nhau. Thi Hồng






Tôi đi tìm một nửa của tôi
Nhưng tìm mãi đến bây giờ chưa thấy
Nửa của tôi ơi em là ai vậy
Sao để anh tìm , tìm mãi bóng hình em?

Tôi đi tìm một nửa của riêng tôi
Và có thể suốt đời không tìm thấy
Nếu chẳng còn em tôi đành sống vậy
Không nhặt nửa của ai làm nửa của mình

Cái na ná tình yêu thì có trăm nghìn
Nhưng đích thực tình yêu duy nhất một
Nên nhiều lúc tưởng lầm mình đã gặp
Nửa của mình mà phải của mình đâu

Không phải của mình không phải của nhau
Thì Thượng Đế ơi đừng bắt tôi nhầm tưởng
Bởi tôi biết khổ đau hay sung sướng
Là đúng hay sai trong tìm nửa của mình

Tôi đi tìm em ! Vâng , tôi đi tìm
Và có lẽ trên đời này đâu đó
Em cũng tìm tôi ,tìm tôi như thế
Chỉ có điều ta chưa nhận ra nhau



Bùi Chí Vinh 

  **********   

Đọc bài thơ của Bùi Chí Vinh, tôi như bắt gặp mình trong đó:

Một nửa của tôi - người ở nơi đâu
Sao cứ để mãi tìm nhau như vậy
Hai nửa trái tim - ráp tròn vành - chưa thấy
Hai nửa cuộc đời - lại vẫn mãi tìm nhau.

   
Thi Hồng



   



 




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô
comment mà không cần dùng thẻ
T.d: http://hinhdongso1.wap.sh/hinhdong10/thucvat/hoavatinhyeu/Hinhnenso1.com-hinh-dong-.111.gif