Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Hội quan tham sơ kết giữa nhiệm kỳ



         Sáng nay, Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ của Hội quan tham đã được tổ chức tại hội trường lớn của một khách sạn sang trọng.Các quan tham từ TW đến cơ sở đều có mặt. Mọi người ngồi chật kín quanh những chiếc bàn trên có sẵn những chai rượu đắt tiền. Sau phần nghi thức khai mạc, mọi người đã im lặng lắng nghe ông Hội trưởng báo cáo hoạt động giữa nhiệm kỳ của Hội. Báo cáo nêu rõ thành tích của Hội trong thời gian qua đã đạt nhiều kết quả khả quan, nhiều hội viên đã có sáng kiến trong việc tham ô, hối lộ, kê khống, rút ruột công trình, nhập đồ phế thải từ ngoại quốc về với giá “khủng”… làm thất thoát và gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước hàng ngàn tỷ đồng. Đời sống của các hội viên đều được nâng cao, thu nhập ngày càng nhiều. Đặc biệt, số hội viên ngày càng tăng, phát triển rộng rãi ở các cấp, các ngành, các địa phương, kể cả ở một số Tổ dân phố và khu phố.


          Báo cáo cũng đánh giá những khó khăn, thuận lợi và những mặt mạnh, yếu trong hoạt động của hội và hội viên. Điều đáng mừng là có rất nhiều vụ việc tham ô xảy ra nhưng số vụ bị phát hiện lại rất ít, nhất là ở cấp địa phương và cơ sở… Điều đó chứng tỏ các hội viên đã không ngừng nâng cao năng lực và có nhiều sáng kiến trong hoạt động, góp phần đưa hoạt động của Hội lên vị trí cao, trở thành 1 trong những mối quan tâm hàng đầu của xã hội, được bàn cãi rất nhiều lần ở nghị trường Quốc hội, và là một trong những nguyên nhân hình thành Luật phòng chống tham nhũng.
          Vì hội nghị diễn ra trong lúc tình hình biển Đông đang căng thẳng, Trung Quốc đã và đang có những hành vi xâm phạm chủ quyền lãnh hải và gây hấn với lực lượng chấp pháp trên biển của ta, nên phần phương hướng đã đề cập đến vấn đề nầy.
          Khi nghe ông Hội trưởng cao giọng đọc:
- “Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách; chúng ta đều là quan, dù lớn hay nhỏ cũng đều phải có trách nhiệm với đất nước. Chúng ta đã tư túi, tư lợi nhiều rồi, giờ phải góp phần để ngân sách Nhà nước không bị hao hụt, thất thoát, để còn lo phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao tiềm lực quân sự, quốc phòng sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc. Vì thế, Hội quan tham sẽ ngưng hoạt động một thời gian…”
          Cả hội trường nhao nhao lên.
          -“Không được, nếu ngưng hoạt động thì tiền đâu tui chu cấp cho mấy bà vợ và bồ nhí của tui?” – tiếng ông hội viên làm quan to vang lên.
          - “Đúng rồi” – một quan nhỏ cấp phường cũng đứng dậy nói – “Nếu ngưng hoạt động thì tiền đâu tui mua thêm đất cất nhà, bây giờ giá nhà đất còn rẻ không tranh thủ mua, rũi nay mai nó lên trở lại thì làm sao mua được. Tui phản đối”.
          Ông Hội trưởng ra dấu im lặng, rồi nói:
          - Chúng ta chỉ ngưng một thời gian thôi, chứ có phải ngưng luôn đâu mà sợ. Hơn nữa, lúc nầy mà chúng ta không hoạt động thì thiên hạ sẽ nghĩ rằng mấy ông quan tham cũng có lòng yêu nước, biết đâu sau nầy họ sẽ không dòm ngó đến công việc của chúng ta thì sao?
          Cả hội trường im lặng, mọi người nhìn nhau, rồi gật gù. Không ai còn ý kiến phản đối.
          Phần phương hướng đã được thông qua với sự nhất trí cao của các hội viên. Tiếng “bốp, bốp” vang lên từ những chai rượu được khui, mọi người hồ hởi tham gia vào bữa tiệc linh đình đang được dọn ra. Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ của hội quan tham đã thành công tốt đẹp.


2 nhận xét:

  1. "-“Không được, nếu ngưng hoạt động thì tiền đâu tui chu cấp cho mấy bà vợ và bồ nhí của tui?” – tiếng ông hội viên làm quan to vang lên.
    - “Đúng rồi” – một quan nhỏ cấp phường cũng đứng dậy nói – “Nếu ngưng hoạt động thì tiền đâu tui mua thêm đất cất nhà, bây giờ giá nhà đất còn rẻ không tranh thủ mua, rũi nay mai nó lên trở lại thì làm sao mua được. Tui phản đối”. "
    ----------
    Bao giờ hết quan tham thì đời sống người dân mới được ấm no. Chống tham nhũng...nhưng chống đến bao giờ mới hết được đây... Bài viết của chị rất hay, rất ý nghĩa. Lâu rồi không gặp chị. HT chúc chị luôn vui và có nhiều bài viết hay nữa !

    Trả lờiXóa
  2. Ồ! Chị rất vui khi thấy em sang chơi, cũng lâu rồi chị không vào blogspot, gần đây chị lập trang Fb mới nên cũng ghé qua mỗi ngày một chút. Em vẫn vui khỏe chứ? Cho chị địa chỉ trang Fb của em để chị sang kết bạn nhé. Chúc em ngày mới thật vui nha.

    Trả lờiXóa

Các bạn có thể copy link hình và dán trực tiếp vào ô
comment mà không cần dùng thẻ
T.d: http://hinhdongso1.wap.sh/hinhdong10/thucvat/hoavatinhyeu/Hinhnenso1.com-hinh-dong-.111.gif